Kim đạn PMU – Hướng dẫn về kim xăm thẩm mỹ

Mới bắt đầu trở thành một chuyên gia xăm thẩm mỹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi phải đối mặt với tất cả các loại kim xăm khác nhau đang có mặt trên thị trường. Kim đạn PMU đang dần dần chiếm lĩnh thị trường, nhưng để hiểu rõ về nó thì lại là một việc không hề đơn giản.

Tất cả những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần về các loại kim đạn PMU đều sẽ có trong bài viết này.

Hãy tìm hiểu xem loại kim đạn PMU nào phù hợp với bạn nhất dựa trên bài hướng dẫn đơn giản này của chúng tôi.

Tìm hiểu về các loại kim đạn PMU

Kim đạn PMU có rất nhiều loại với rất nhiều kiểu cấu hình khác nhau. Cấu hình kim đạn chỉ đơn giản là cách các mũi kim được gộp lại với nhau. Dưới đây là một số ví dụ về các nhóm kim khác nhau.

kim đạn PMU

Trong khi các yếu tố khác như độ vuốt nhọn, đường kính và số lượng mũi kim có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn, việc hiểu tất cả các loại kim đạn PMU sẽ là chìa khoá để cho bạn vững bước trở thành chuyên gia xăm thẩm mỹ.

Dưới đấy là một số cấu hình kim đạn phổ biến nhất và cách nhiều chuyên gia xăm thẩm mỹ thường xuyên sử dụng.

Round Liners

Kim đạn Round Liners (RL) chuyên sử dụng để đi nét.

Kim RL có thể có một hoặc nhiều mũi kim, cho phép tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Loại một mũi kim là tốt nhất khi muốn tạo ra đường nét cụ thể trên da. Bạn có thể xử dụng kim RL cho các quy trình như lót môi, tạo chi tiết và kẻ mắt trang điểm lâu dài. các kim RL cũng thường được sử dụng cho các trường hợp vẽ kiểu pointillism hoặc vuốt (còn được gọi là hiệu ứng pixel). Khi bạn mua kim RL có số lượng mũi kim nhiều còn có thể sử dụng để tô màu.

Round Shaders

Kim đạn Round Shaders (RS) cho phép bạn đổ bóng hoặc tô, chúng rất hữu ích trong nhiều quy trình xăm hình thẩm mỹ thông thường. Các mũi kim trong kim RS được gộp lại với nhau thành một vòng tròn, khoảng cách giữa các kim tạo ra hiệu ứng nhẹ nhàng hơn khi tô, khiến cho kim RS rất thích hợp để xăm các đường kẻ mắt hoặc xăm môi.

Magnums

Khi bạn gặp khó khăn trong quá trình tô màu đậm với kim RL, RS có số lượng mũi kim lớn; thì kim Magnum sẽ là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Kim Magnum có hai hàng kim với nhiều kiểu cấu hình khác nhau. Với M1 (thẳng), cung cấp cho bạn sự thẳng hàng, đồng đều. Với M2 (Cong), bạn sẽ có được một độ cong đẹp, lý tưởng khi làm việệc với độ cong của lông mày hoặc quầng mắt của khách hàng. Magnums cũng có tên là M2 (Stacked Magnums), các mũi kim được gộp lại dầy đặc hơn, cho phép bạn tô màu một cách hiệu quả trong khi xăm thẩm mỹ, như ở môi hoặc lông mày.

Flat

Vuông và phẳng là hai từ diễn tả loại kim này một cách chuẩn xác nhất. Kim này thường được dùng để vẽ nên những hình yêu cầu độ chính xác cực cao. Chúng rất phù hợp để tạo khung hình mẫu cho việc xăm lông mày, cũng như là xăm viền môi hoặc là kẻ mắt.

Slope

Linh hoạt, và các mũi kim được gộp với nhau tạo thành một góc, kim này được sử dụng cho lớp lót, tạo bóng và tạo hiệu ứng pixel! Các chuyên gia xăm thẩm mỹ thường sử dụng loại kim này để tạo bóng cho môi hoặc vuốt cho lông mày để nhìn trông tự nhiên hơn.

Tất cả các loại kim PMU này đều rất thông dụng trên thị trường, với rất nhiều hãng được đánh gia cao như Kwadron, Quartz, Aoki hay Vertix. Vơi sự hiểu biết cơ bản về các loại kim đạn PMU này, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm, học các kỹ thuật mới và khám phá thương hiệu kim nào là phù hợp nhất đối với mình. Nhiều yếu tố khác được cân nhắc như số lượng kim, đường kính, độ vuốt nhọn, kích thước kim PMU, và tất nhiên là phong cách riêng của bạn nữa. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng máy xăm phù hợp với mình, chẳng hạn như máy Microbeau Bellar, FK Irons Spektra XION S hoặc Aoki Pen.

Lời khuyên: Sức khoẻ, vệ sinh và an toàn là ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia xăm thẩm mỹ. Trong khi tìm mua cho bạn loại kim đạn PMU phù hợp, hay luôn chọn những nhãn hiệu có màng lọc. Kim PMU có các tính năng màng lọc sẽ an toàn hơn, ngăn chất lỏng của cơ thể và mực xâm nhập ngược vào thân máy xăm hoặc tay cầm của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng, vì máy xăm thẩm mỹ không thể tiệt trùng (bạn chỉ có thể hấp tiệt trùng phần chuôi). Vì vậy, hãy kiểm tra bao bì trước khi mua kim đạn PMU, hầu hết trên bao bì của các thương hiệu hàng đầu sẽ cho bạn biết kim có màng lọc hay không.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một sô thông tin chi tiết hơn về tất cả các loại kim đạn PMU cũng như các dụng cụ khác bạn cần trang bị cho bản thân mình trước khi bước chân vào lĩnh vực này.