Lip blush – Xu hướng mới trong phun xăm thẩm mỹ

Lip blush là gì?

Lip blush – “Làn môi căng mọng” – quy trình phun xăm thẩm mỹ giúp cắt giảm thời gian trang điểm, làm cho đôi môi đều màu một cách tự nhiên, sang trọng. Ngành công nghiệp phun xăm thẩm mỹ đang hướng tới việc nhìn tự nhiên và chân thực hơn. Nếu bạn đang tìm cách để tránh việc sử dụng lại sản phẩm son môi yêu thích của mình hàng ngày, bạn nên cân nhắc đến quy trình Lip blush. Đây là một phương pháp rất phổ biến vì nó mang lại cho bạn vẻ ngoài tự nhiên như không trang điểm vậy. Nó trông giống như màu môi bình thường của bạn nhưng đẹp hơn. Với Lip blush, bạn sẽ có một đôi môi đẹp với đường viền môi mềm mại nhẹ nhàng mà không gây hằn lên môi. Kỹ thuật này giúp tôn lên vẻ đẹp bạn đã có nhưng nhìn tổng thể vẫn rất tự nhiên. Khi chúng ta già đi, chúng ta có xu hướng mất sắc tố ở môi, vì vậy việc xăm môi mang lại dáng vẻ khỏe mạnh, nữ tính, trẻ trung và đầy đặn. Vì phương pháp điều trị này trông rất tự nhiên sau khi lành nên nó không chỉ dành riêng cho phụ nữ. Đàn ông cũng rất phù hợp để sử dụng phương pháp Lip blush.

Lip blush
Môi sau khi áp dụng phương pháp Lip blush

Lip blush có phải là xăm không?

Lip Blush là một hình thức của phương pháp phun xăm bán vĩnh viễn được thiết kế để bổ sung một chút màu nhẹ cho đôi môi. Nó mang lại ảo giác về một đôi môi đầy đặn hơn. Đối với Lip blush, chuyên gia phun xăm sử dụng một cây bút kỹ thuật số được thiết kế chuyên để xăm thẩm mỹ, phù hợp để chạm vào da môi mỏng manh. Kết quả sau khi da lành, trông đôi môi giống như đã được đánh một lớp son mỏng nhìn rất tinh tế.

Lip blush có làm cho môi trông to hơn không?

Ngay sau khi thực hiện phun xăm môi, môi trông sẽ to hơn, tuy nhiên sau vài giờ sẽ hết sưng tấy và bờ môi sẽ trở lại kích thước bình thường. Một số khách hàng nhầm lẫn giữa Lip blush – “Làn môi căng mọng” với bơm môi – “tiêm chất làm đầy môi”. Một số lợi ích của Lip blush bao gồm: đôi môi trông rõ ràng hơn mà không cần chất độn, hiệu ứng căng mọng này là một ảo ảnh chứ không phải là thay đổi khối lượng thực tế. Lip blush là một phương pháp bổ sung tuyệt vời cho việc bơm chất làm đầy môi vì chúng sẽ kéo căng mô da và môi sẽ bị mất nét viền.

Lip blush

Lip blush mất bao lâu?

Quy trình phun xăm Lip Blush thường mất khoảng 2-3 giờ. Mỗi làn da môi đều khác nhau và hấp thụ sắc tố màu xăm theo những cách khác nhau. Khách hàng có nhiều nhu cầu và kỳ vọng khác nhau, vì vậy mọi trường hợp đều cần được chăm sóc đặc biệt. Nếu hình dạng của môi và kết cấu của mô môi tốt thì việc làm đẹp sẽ dễ dàng hơn. Xăm môi là một thủ thuật cần độ chính xác cao và nó bắt đầu từ việc vẽ hình. Toàn bộ quá trình chuẩn bị cho việc xăm hình thực tế có thể mất khoảng 1 giờ. Vì đôi môi rất nhạy cảm nên chúng ta có những khung thời gian nhất định mà chúng ta cần giữ để không làm tổn thương da quá mức.

Vẽ hình môi trước khi xăm viền môi

Màu Lip blush

Màu sắc được sử dụng để Lip blush dựa trên tông màu da hiện có và sắc thái màu tự nhiên của đôi môi khách hàng và sau đó dựa trên màu sắc mà khách hàng đang mong muốn. Chuyên gia phun xăm thẩm mỹ pha trộn màu sắc theo nhu cầu của khách hàng, tùy thuộc vào đôi môi cần làm sậm lên hay làm nhạt đi. Nhiều khách hàng cần chỉnh sửa sắc tố melanin để làm mờ thâm ở môi. Quá trình này được gọi là quá trình trung hòa môi. Nên thông báo cho khách hàng rằng màu môi sẽ mờ dần sau khi lành, vì vậy màu sắc ban đầu sẽ có vẻ rực rỡ và sẫm màu hơn, nó sẽ thay đổi trong thời gian lành da nhưng kết quả sau khi lành hoàn toàn sẽ trông mềm mại và đẹp đẽ hơn. Hãy tin tưởng vào quá trình này, chuyên gia phun xăm thẩm mỹ của bạn sẽ giúp bạn tìm ra tông màu hoàn hảo.

Sau khi xăm Lip blush và việc duy trì màu sắc

Khoảng 6-8 tuần kể từ buổi xăm Lip blush, có thể điều chỉnh lại màu sắc đã xăm. Với hầu hết các khách hàng, màu sắc trông nhạt đi đáng kể sau tuần đầu tiên, nhiều khách hàng thích kết quả tự nhiên hơn, nhưng một số lại muốn màu trông sẫm hơn. Luôn luôn nên bắt đầu với những màu sáng và nhạt hơn vì nó tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc sửa đổi màu sắc trong tương lai. Kể cả khi dùng cùng một loại màu mực thì mỗi khách hàng sau khi lành sẽ có một màu sắc hiện lên khác nhau tuỳ thuộc cơ địa mỗi người, vì vậy đôi khi sẽ cần chỉnh sửa lại màu một chút để làm sậm hơn hoặc đơn giản hơn là sử dụng nhiều lớp màu hơn. Một số khách hàng đang tìm kiếm một màu tự nhiên sẽ không cần bất kỳ chỉnh sửa nào sau đó, tuy nhiên hầu hết mọi người đều yêu cầu lần xăm thứ hai để chỉnh sửa. Xăm môi là một quá trình lâu dài và sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Nếu đôi môi của bạn không lên màu đúng ý của bạn sau lần xăm đầu tiên, đừng lo lắng, chúng tôi có thể chỉnh sửa lại độ đậm nhạt ở lần xăm chỉnh sửa tiếp theo.

Thời gian Lip blush giữ màu kéo dài bao lâu?

Da của mỗi người là khác nhau nên thời gian duy trì màu sẽ khác nhau ở mỗi khách hàng. Độ giữ màu tùy thuộc vào sức khỏe, lối sống và chế độ chăm sóc phù hợp của khách hàng. Màu càng tối càng giữ được lâu. Lip blush có thể được làm mới hàng năm.

Trước khi làm Lip blush

Để thực hiện việc Lip blush dễ dàng hơn, bạn nên chuẩn bị môi khoảng 7 ngày trước khi xăm. Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho môi bằng dầu dừa và đường là chìa khóa để xăm màu mượt mà hơn, nó không chỉ giúp màu hấp thụ vào trong mà còn loại bỏ tình trạng khô và bong tróc của da môi.

Lột da trước khi Lip blush

Lip blush có gây viêm, lên mụn không?

Quy trình Lip blush sẽ không khiến bạn bị viêm, nhưng chấn thương do kim tiêm có thể kích hoạt vi-rút herpes vốn đã tồn tại trong cơ thể bạn. Nếu bạn có tiền sử bị mụn rộp, mụn nước do virus herpes simplex gây ra, bạn có thể liên hệ với bác sĩ da liễu để được mua và dùng thuốc theo toa thích hợp để ngăn ngừa những đợt bùng phát như vậy. Bạn vẫn có thể thực hiện xăm môi. Bạn sẽ cần dùng thuốc trị mụn rộp để tái khám giống như khi làm thủ thuật ban đầu. Nếu bạn bị mụn rộp, bạn sẽ cần phải lên lịch lại buổi xăm và đợi cho đến khi vết thương lành hẳn. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng thuốc kháng vi-rút trong khoảng thời gian dài hơn.

Cách xăm Lip blush đúng cách

Trước khi thực hiện, chuyên gia sẽ phác thảo đôi môi để cho thấy toàn bộ diện mạo sẽ như thế nào. Điều quan trọng là phải vẽ đường bên trong viền môi tự nhiên và xác định các góc cạnh. Hình dáng môi tự nhiên là khung cần phải theo, và việc tỉ mỉ vẽ chính xác theo đường viền là điều bắt buộc trước khi Lip blush. Một khi khách hàng hài lòng về hình dáng môi, chuyên viên phun xăm thẩm mỹ sẽ sẵn sàng thực hiện công việc.

Phác thảo bằng kim giúp giữ màu nhưng đối với một số khách hàng, chúng tôi quyết định không làm phác thảo. Nó phụ thuộc vào hình dạng tự nhiên và độ đậm nhạt của bờ môi. Tiếp đến là quá trình đổ bóng chậm để xây dựng độ bão hòa sắc tố màu bằng các chuyển động pixel. Lau môi để giúp kiểm tra màu sắc.

Hình Lip blush đỏ

Liệu có thể kẻ viền môi quá mức để tạo độ đầy đặn hơn?

Lip Blush chỉ có thể được thực hiện trong đường viền môi tự nhiên; mô môi và vùng da xung quanh môi khác nhau và có kết cấu khác nhau. Mô môi mịn và bóng, trong khi vùng da quanh môi có lỗ chân lông và lông. Đó là lý do tại sao khi làm Lip blush sẽ bị cấm vẽ bên ngoài đường bờ môi đỏ (vermillion border). Trong những trường hợp đặc biệt như môi nhỏ không cân xứng hoặc khe hở môi, có thể thực hiện một số thao tác chỉnh sửa nhưng khách hàng cần lưu ý chỉ có bác sĩ thẩm mỹ mới có thể chỉnh sửa chính xác. Các bác sĩ sẽ thực hiện việc tiêm môi bằng axit hyaluronic. Với cách trang điểm xăm thẩm mỹ cho đôi môi, chúng ta có thể nâng cao đường viền môi đỏ tự nhiên và phần cong của môi (cupid’s bow). Trong kỹ thuật Lip blush, chúng ta có thể tạo một đường viền môi mỏng mà sau khi lành vết thương sẽ không hiện rõ nhưng sẽ để lại hình dáng đẹp hơn.

Quy trình Lip blush

Màu mực được thoa lên môi bằng kim đã khử trùng, bạn có thể cảm thấy rung và một số cảm giác ngứa ran và trầy xước. Nếu bạn sợ kim tiêm, đừng sợ, bạn sẽ không nhìn thấy kim tiêm. Chuyên gia chỉ sử dụng đầu kim để thực hiện chính xác trên bề mặt môi. Kết quả sẽ tồn tại trong một thời gian dài, vì vậy hãy làm nó.

Nếu bạn vẫn lo lắng về việc có một cây kim trên môi của mình, hãy biết rằng chúng tôi có thể sử dụng kem làm tê. Gel làm tê giúp giảm đau. Thông thường, khách hàng cảm thấy đau nhẹ. Gel được áp dụng sau lần đầu tiên vì nó chỉ hoạt động trên vùng da hở. Các chuyên gia Lip blush có thể sử dụng một kỹ thuật kéo căng đặc biệt để giảm thiểu cảm giác đau đớn.

Làm Lip blush có đau không?

Mỗi người đều có ngưỡng chịu đau khác nhau, ngay cả với gel gây tê tại chỗ, một số nhóm khách hàng sẽ cảm thấy đau nhẹ, trong khi những nhóm khác không cần bất kỳ loại kem giảm đau nào. Môi rất nhạy cảm nên hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu. Chúng tôi yêu cầu khách hàng tránh dùng thuốc giảm đau trước khi làm thủ thuật vì chúng có thể làm tăng chảy máu và bầm tím.

Sau khi làm Lip blush cần bao nhiêu lâu để lành hẳn?

Mất khoảng hai tuần để nhìn thấy màu cuối cùng, thông thường, nó sẽ nhạt hơn sau khi lành. Lần xăm thứ hai nên được thực hiện sau 6-8 tuần kể từ lần đầu tiên. Môi bong tróc trong khoảng một tuần nhưng chúng chưa hoàn toàn sẵn sàng để tiếp xúc. Môi trông sẽ lành lặn sau 7-14 ngày, nhưng lành hoàn toàn sau khoảng 4 tuần. Thời gian chữa bệnh là phụ thuộc vào mỗi cá nhân, bên cạnh đó tuổi tác cũng là một yếu tố lớn. Trong thời gian chờ da lành, điều quan trọng là tránh trang điểm trên môi và xung quanh vùng môi. Môi sẽ trải qua một vài giai đoạn bong tróc, tái tạo và tự xây dựng lại. Sau buổi xăm đầu tiên, họ có thể cần tô thêm màu sắc và đường viền.

Trước và sau khi chữa lành

Làm gì sau khi Lip blush

Ngay sau khi Lip blush, môi sẽ sưng và rất mềm. Sưng môi sẽ giảm sau mỗi giờ. Sưng tấy là một phản ứng bình thường của cơ thể sau khi xăm. Khách hàng cần dùng khăn giấy sạch thấm nhẹ lên môi để hút lượng dịch huyết tương dư thừa cho đến khi hết rỉ dịch.

Lip blush hồng viền môi

Lip blush trên môi sẫm màu

Những khách hàng không có đôi môi thực sự sẫm màu là những ứng cử viên cho việc Lip blush, nếu bạn có đôi môi sẫm màu hơn, bạn sẽ dễ bị giảm hoặc tăng sắc tố màu vì chấn thương do xăm. Đối với những khách hàng có làn môi sậm màu thì nên sử dụng kỹ thuật tạo hiệu ứng môi để chỉnh màu. Đôi môi giàu hắc tố màu cần nhiều sắc tố màu mực hơn để nâng độ tối. Trong một số trường hợp, nó là một quá trình lặp lại nhiều lần.

Bạn có được hút thuốc sau khi Lip blush

Bạn nên tránh hút thuốc sau khi làm thủ thuật Lip blush. Bạn có thể bị mất sắc tố. Nếu bạn bị đổi màu môi do hút thuốc, bạn nên đợi 2-3 tháng trước khi xăm.

Tôi có được hôn sau khi Lip blush không?

Vì môi tiếp xúc với nước bọt, thức ăn và đồ uống, điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Không hôn, cọ xát hay ma sát vào bờ môi mới được xăm. Điều quan trọng là tránh hôn sau khi xăm môi để tránh nhiễm vi khuẩn, vi rút, hoặc để lại sẹo.

Các giai đoạn lành sau Lip blush

Vào ngày đầu tiên, màu sắc đậm nhạt tùy thuộc vào màu sắc được sử dụng. Sắc tố màu bị oxy hóa trên da và trông rất đậm. Quá trình này có thể hơi đáng sợ, nhưng sau mỗi ngày thì màu xăm sẽ trông tự nhiên hơn. Cơ thể đẩy sắc tố ra ngoài một cách tự nhiên qua các lớp hạ bì, điều này ảnh hưởng đến màu sắc. Khi sắc tố bị đẩy ra ngoài theo từng lớp và da bong tróc, màu sắc sẽ thay đổi. Sự bong tróc thường bắt đầu vào ngày thứ 3-4 và để lộ màu mềm bên dưới. Sau khi quá trình Lip blush hoàn toàn lành lặn, bạn sẽ không cần dùng son lót hay son môi, bạn có thể sử dụng son bóng trong suốt nếu bạn thích đôi môi căng bóng. Nên xăm lại mỗi năm một lần vì màu sẽ bị nhạt dần.

Hồi phục hàng ngày sau xăm

Ngày đầu tiên – ngay sau khi làm thủ thuật, môi mềm và sưng tấy, những khách hàng có làn da nhạy cảm có thể bị bầm tím. Màu sắc trông rất tươi sáng và đậm. Vài giờ sau khi làm thủ thuật, môi bắt đầu bớt căng và sưng. Thông thường, sưng nhiều nhất là ở môi trên.

Ngày thứ 2 – tình trạng sưng tấy giảm xuống, môi kém mịn màng với những đường gờ li ti, bạn có thể cảm thấy khô và môi có thể bị nứt nẻ. Màu sắc thay đổi và trở nên tối.

Ngày thứ 3 – môi cảm thấy rất căng và khô, đặc biệt là ở mép, bắt đầu đóng vảy, ngứa là bình thường, đừng bóc hay gãi.

Ngày thứ 4-6 vảy trở nên dày hơn và đầy hơn, chúng bắt đầu bong ra, màu mới nhạt hơn bắt đầu hiện ra, cảm giác khô môi.

Ngày thứ 7 – sau khi các mảng bong tróc lớn biến mất, màu sắc thay đổi và trông tự nhiên hơn đến mức bạn có thể cảm thấy nó quá nhạt

Ngày 20 – bong tróc mỏng tiếp tục, môi bắt đầu nở, màu trở lại và trông sâu hơn, bạn có thể có những đốm sáng màu

Ngày 30 – môi lành, lên màu đẹp.

Lip Blush Aftercare

Màu sắc sẽ thay đổi rất nhiều trong quá trình lành vết thương. Hãy nhớ rằng bạn không được phép bóc vảy của mình. Tránh chạm vào môi và thức ăn mặn, cay. Môi sẽ nhanh chóng lành hơn nếu bạn tuân thủ quy trình chăm sóc sau xăm. Điều quan trọng là phải lên kế hoạch điều trị trước vì môi luôn bị khô. Chỉ nên thoa một lớp mỏng thuốc mỡ trên bờ môi được làm sạch và để khô.

Chăm sóc hậu kỳ sau khi Lip blush

  • Giữ cho môi luôn khô và sạch, không bóc da môi;
  • Dùng khăn giấy để loại bỏ huyết tương dư thừa bị chảy ra;
  • Tránh nước, bơi lội, tắm hơi trong 7-10 ngày, bảo vệ môi khi tắm, rửa mặt và môi bằng xà phòng nhẹ nhàng;
  • Không để môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc giường tắm nắng ít nhất 4 tuần;
  • Bôi một ít thuốc mỡ do bác sĩ chuyên khoa cung cấp, nếu cảm thấy khô da hãy bôi lại một lớp mỏng thuốc mỡ. Vui lòng chỉ sử dụng nó trên môi sạch và khô;
  • Sử dụng thuốc kháng vi-rút theo đơn của bác sĩ để ngăn ngừa sự bùng phát mụn rộp;
  • Dùng ống hút để uống nước, không hút thuốc, tránh ăn mặn, cay vì có thể gây sưng và kéo sắc tố màu ra ngoài;
  • Tránh đổ mồ hôi và các bài tập nặng;
  • Không sờ, chà xát, căng môi, ngứa là chuyện bình thường;
  • Tránh các sản phẩm dễ gây kích ứng và trang điểm trên môi của bạn.

Tóm tắt

Lip blush là một xu hướng hot trong phun xăm thẩm mỹ ở môi , nó giúp phục hồi màu sắc và loại bỏ việc sử dụng bút chì và son môi hàng ngày. Đặc biệt là ngày nay, khi chúng ta phải sử dụng mặt nạ, khách hàng đánh giá cao phương pháp điều trị này. Khách hàng nên lưu ý rằng việc Lip blush như bất kỳ hình thức phun xăm nào khác là làm việc theo nhóm, tuân thủ quy trình chăm sóc và tin tưởng vào quy trình là chìa khóa cho kết quả hoàn mỹ. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc nhiễm trùng nào sau khi điều trị, hãy nhớ thông báo cho chuyên gia phun xăm thẩm mỹ cũng như liên hệ với bác sĩ.

Nguồn: longmakeup.com